Sản phẩm khuyến mãi

Cách Phân biệt vải Poly Thái cấu tạo và đặc tính

Cách Phân biệt vải Poly Thái cấu tạo và đặc tính

Vải thun poly thái hay boli là một trong những chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất trong ngành đồng phục hiện nay. Đây cũng là một trong những dòng vải chủ yếu được chúng tôi sử dụng để sản xuất áo thun đồng phục . Vậy vải poly thái là gì? Nó có ưu nhược điểm nào?

1. Vải poly thái là gì?

  • Vải poly thái là loại vải được dệt bằng sợi nylon nhân tạo nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, đặc điểm của sợi nylon thái là sợi dài, tiết diện nhỏ, có thể dễ dàng dệt. Bề mặt vải láng mịn, bền đẹp, có tính thẩm mỹ cao, ít bị nhăn và không bị xù lông qua thời gian sử dụng. 
  • Vải Poly Thái là loại vải được dệt theo cấu trúc lacoste mắt nhỏ, có độ dày vừa phải và không bị sổ lông trong quá trình sự dụng. Nhờ vậy mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người mặc.
  • Vải poly thái được làm từ 100% poly nguyên chất hoặc tái chế, chống bám bẩn, chống nhăn, khán khuẩn cực kỳ tốt, đồng thời nó còn có tính thẩm mỹ rất cao nên được ứng dụng rộng rãi.
  • Chính nhờ những ưu điểm nổi bật đó mà vải poly thái rất phù hợp sử dụng để sản xuất quần áo đồng phục, đồng phục thể thao, quần thể thao… đặc biệt là sản phẩm bo cổ áo cũng dệt từ poly .

2. Vải Poly thái có mấy loại ? 

Về cơ bản poly thái chung nhau về sợi , chỉ khác nhau về quy cách dệt và nhuộm: 
Poly Thái Loại 1:  Dệt căng kim bằng máy chuyên nghiệp và sử dụng hồ thấm nước lạnh cho nên Cảm giác khi sờ mềm và dễ chịu  và không nhăn , Không chảy xệ Áo,  Tỉ lệ ra màu rất ít hoặc không ra màu
- Người mặc cảm giác mát như đang mặc 100% cotton trên người, dòng loại 1 thường may áo cho các shop bán lẻ để tạo uy tín lớn cho thương hiệu. 
Poly Thái Loại 2:  Cảm giác khi sờ bị khô cứng đánh lừa người mua về độ dày dặn ,  tỉ lệ ra màu nhiều trong quá trình sử dụng, sử dụng hồ không thấm nước.
- Người mặc cảm giác mấy ngày đầu dễ chịu nhưng giặt vài nước sẽ rất nóng, nếu đi ngoài trời mồ hôi sẽ chảy xuống quần , dòng loại 2 thường được may cho công nhân thời vụ, và các doanh nghiệp ở bình dương, long an, đồng nai cần tối ưu chi phí,  tỉ lệ chiết khấu lớn khi đặt hàng. 

3. Cấu tạo của vải poly là gì?

  • Về cơ bản, cấu tạo của vải poly (còn được gọi là:Vải Su, vải Su Pha, vải Su Fa) là sợi polyester, đây là loại sợi tổng hợp từ thành phần ethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều phản ứng hóa học khác nhau để tạo nên cấu trúc sợi polyester hoàn chỉnh này. có 4 loại sợi cơ bản trong vải thun poly: Sợi filament, sợi fiberfil, sợi xơ và sợi thô.

4. Đặc điểm vải poly thái

  • Đặc tính của vải là dệt từ sợi polyester là có độ bền cao, bề mặt vải mềm mại, sáng bóng, độ co rút (3-5%), không có khả năng thấm hút mồ hôi nhưng lại có khả năng thoát ẩm, giúp cho vải mau khô.
  • Vải poly thái có bề mặt láng mịn, sáng bóng như lụa, không có lông, có khả năng đà hồi tốt nên rất ít bị nhăn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, quần áo may bằng vải poly thái có tính thẩm mỹ cao, luôn sáng tạo, đem lại cảm giác tự tin chon người sử dụng.
  • Các loại vải poly bán trên thị trường hiện nay đều làm từ sợi nylon pha, nhưng nhờ công nghệ dệt hiện đại đã giúp cho vải trở nên mềm mại, co giãn tốt, không gây khó chịu cho người sử dụng, đồng thời giá thành cũng khá rẻ, phù hợp cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
  • Trên đây là một số tổng hợp của chúng tôi về vải sợi poly, hy vọng giúp bạn hiểu thêm về loại vải này và ứng dụng nó đúng mục đích.

5. Vải poly thái bán ở đâu uy tín?

Hiện nay vải poly thái chủ yêu bán ở chợ Tân Bình và dọc đường Phạm Phú Thứ . Có rất nhiều nhà cung cấp uy tín nhưng để mà nói uy tín nhất là Chấn Quốc 
  • Nhà Vải Chấn Quốc : 25 Lê Minh Xuân, Tân Bình. Nhà vải chấn quốc thuộc dòng vải xịn nhất, dòng vải có hồ lạnh, hồ thấm nước cho nên sờ vải rất mềm mịn, tạo cảm giác cho người mặc thích thú.  
  • Nhà Vải Lâm Hoàng Bảo 
  • Nhà Vải Vũ Vân bán vải rất rẻ và rất ít cho công nợ . Chất lượng vải trung bình 
  • Nhà Vải Phương Anh
poly thai

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây